Dấu ấn của Unicloud Group tại triển lãm Smart City Asia 2022

Tin tứcVirtual Reality

02

06, 2022

Đến với Smart City Asia 2022, Công ty CP Tập đoàn công nghệ Unicloud đã mang tới các giải pháp số và thiết bị công nghệ cao.

Kể đến như, Sliving – hệ sinh thái các giải pháp cho cuộc sống tiện nghi hay hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM (Smart Teller Machine) – máy giao dịch thông minh cho lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, UniVR –  ứng dụng thực tế ảo.

Triển lãm Smart City Asia 2022 là sự kiện tiên phong tại Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực thiết bị, công nghệ và giải pháp thông minh, được tổ chức bởi Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Viện Đổi Mới và Sáng tạo, công ty Exporum Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT cùng nhiều cơ quan ban ngành khác. Với chủ đề “Shaping the Smart Future”, Smart City Asia 2022 tập trung giới thiệu các lĩnh vực công nghệ số và Đô thị thông minh, các thiết bị số hoá nhà thông minh (AI, IoT, blockchain, VR/AR, 3D).

Hệ sinh thái dịch vụ Unicloud gây ấn tượng tại Smart City Asia 2022 - Ảnh 1.

Không gian triển lãm của Unicloud tại sự kiện

Tiên phong trong công cuộc Chuyển đổi số, Unicloud là tập đoàn công nghệ luôn dẫn đầu trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ đột phá với 4 lĩnh vực cốt lõi: Digital Banking Platform (giải pháp cho lĩnh vực tài chính ngân hàng), Smart City (thành phố thông minh & Chính phủ điện tử), Digital Transformation (Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp), và VR (ứng dụng Thực tế ảo).

Tại triển lãm Asia Smart City 2022, Unicloud mang tới các giải pháp và sản phẩm thế mạnh của tập đoàn với 3 không gian trưng bày chính: Digital Banking Platform với máy STM, giải pháp nhà thông minh Sliving và UniVR. Các sản phẩm, giải pháp này không chỉ ghi dấu thành quả của Unicloud trong lĩnh vực CNTT, mà còn là bước tiến trong công cuộc “làm chủ công nghệ lõi” mà tập đoàn đã phát động và theo đuổi trong suốt những năm vừa qua.

Tại không gian trưng bày lĩnh vực tài chính ngân hàng – Digital Banking Platform, bên cạnh tư vấn về giải pháp ngân hàng số, khách tham quan sẽ được trải nghiệm hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM.

Hệ sinh thái dịch vụ Unicloud gây ấn tượng tại Smart City Asia 2022 - Ảnh 2.

Trực tiếp tính năng nạp tiền vào tài khoản qua máy STM

Với các tính năng vượt trội hơn máy ATM thế hệ cũ như: Nạp rút tiền, Phát hành thẻ tại chỗ, Video call trực tiếp với giao dịch viên… được sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng tĩnh mạch ngón tay, eKYC…,sẽ dần thay thế các quầy giao dịch truyền thống. Ngoài ra, Unicloud còn gây ấn tượng bởi hệ phần mềm UniCAT do Unicloud phát triển được cấp chứng chỉ EMV L2 – chứng chỉ bảo mật thẻ ngân hàng cho các thiết bị sử dụng trong quá trình thanh toán không tiếp xúc. Unicloud cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ này.

Hệ sinh thái dịch vụ Unicloud gây ấn tượng tại Smart City Asia 2022 - Ảnh 3.

Vali demo Sliving và các thiết bị công tắc thông minh do Unicloud sản xuất

Sliving cũng là thế mạnh của Unicloud với các giải pháp như Smart Home, Smart Building, Smart Lighting và Smart Parking – mang tới cho khách hàng bộ giải pháp trọn vẹn cho cuộc sống tiện nghi. Sliving cho phép người dùng làm chủ không gian sống chỉ vài thao tác đơn giản trên thiết bị thông minh. Không chỉ tự phát triển phần mềm, phần lớn các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh đều do Unicloud tự nghiên cứu và sản xuất tại nhà máy thế hệ mới trong khu CNC quận 9, TP HCM.

Hệ sinh thái dịch vụ Unicloud gây ấn tượng tại Smart City Asia 2022 - Ảnh 4.

Ứng dụng Thực tế ảo tương tác trong trình diễn sản phẩm

Unicloud còn giới thiệu một ứng dụng trong lĩnh vực Thực tế ảo: UniVR tại triển lãm. UniVR hướng tới cung cấp giải pháp thực tế ảo cho các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như bất động sản hay các lĩnh vực khác liên quan. Tiêu biểu là dự án Sunshine Sky City đã sử dụng giải pháp UniVR của Unicloud để giới thiệu không gian dự án, cải thiện trải nghiệm người dùng và thu hẹp khoảng cách.

Tại gian hàng của Unicloud đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Ban ngành, đại diện các doanh nghiệp quốc tế cũng như rất nhiều khách tham quan triển lãm.

Đại diện Unicloud, ông Phạm Văn Nam – Phó Giám Đốc Unicloud CN HCM chia sẻ: “Đến với Smart City Asia 2022, Unicloud mong muốn được giới thiệu và tư vấn hệ giải pháp mà chúng tôi đã tự mình nghiên cứu, phát triển đến với khách hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi vô cùng tự hào vì đó là các giải pháp 100% “Make in Vietnam, Make in Unicloud” và trong một tương lai không xa, chúng tôi hy vọng có thể khẳng định điều tương tự cả với phần cứng và thiết bị. Unicloud sẽ là một doanh nghiệp làm chủ hoàn toàn công nghệ lõi và ứng dụng nó đó để mang lại giá trị cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống”.

Với sự ủng hộ của các Sở, Ban Ngành, các tổ chức, Hiệp hội liên quan ở Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc… Triển lãm Smart City Asia 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 26 – 28/5, thu hút sự tham dự của 200 Doanh nghiệp với hơn 200 gian hàng trưng bày sản phẩm. Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của các gian hàng từ các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Đức, Mỹ,…